Cwynion Gwasanaethau Cymdeithasol

Mae gan y Cyngor ymrwymiad i ddarparu gwasanaethau ansawdd uchel i'w ddefnyddwyr, felly rydym yn croesawu eich adborth a/neu gwynion gan eu bod yn ein helpu i wella ein gwasanaethau. 

Sut i Gwyno

Os ydych yn teimlo'n anfodlon gyda gwasanaeth a gawsoch gan y Cyngor, gallwch gael mwy o wybodaeth ar 'Beth yw Cwyn' a 'Phwy all Gwyno' drwy ddarllen y daflen amgaedig ar Canmoliaeth, Sylwadau a Chwynion Gwasanaethau Cymdeithasol neu ddarllen canllawiau Llywodraeth Cymru. Medrir canfod hyn yn yr adran dolenni gwybodaeth bellach. 

Cysylltwch â'r swyddog cwynion os gwelwch yn dda os ydych yn dal i deimlo'n ansicr ar ôl darllen yr wybodaeth yma neu os hoffech drafod eich pryderon.

 Os penderfynwch y byddech yn hoffi cwyno am un o'n gwasanaethau, byddwn yn ceisio datrys eich pryderon yn gyflym ac effeithiol drwy'r camau dilynol. 

Cam 1: Datrysiad Lleol. Cewch gynnig cyfle i drafod eich pryderon un ai'n wyneb i wyneb neu dros y ffôn gydag uwch swyddog o fewn ein hadran. Os ydych yn dal yn anfodlon gyda chanlyniad Cam 1 y gŵyn neu os yw natur ddifrifol y gŵyn yn golygu ei bod yn amhriodol delio gyda hi yng Ngham 2, yna caiff eich cwyn ei hymchwilio dan Cam 2. 

Cam 2: Ymchwiliad Ffurfiol. Caiff y gŵyn ei hymchwilio gan ymchwilydd annibynnol. Os na chafodd eich pryderon eu datrys gan y Cyngor o fewn y broses dau gam, cewch gyfle i godi eich cŵyn gyda ombwdsman Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru. 

Mae mwy o wybodaeth am y camau a'r Ombwdsman ar gael islaw. 

Cydnabod Cwyn

Bydd y Swyddog Cwynion yn cydnabod derbyn eich cwyn o fewn 2 ddiwrnod gwaith o'i derbyn. 

Cwyn Cam 1: Datrysiad Lleol

Unwaith y cafodd eich cwyn ei chydnabod, mae gan y Cyngor 10 diwrnod gwaith i gysylltu â chi a datrys eich cwyn. Byddwn wedyn yn rhoi ymateb ysgrifenedig i chi o fewn 5 diwrnod gwaith pellach o ddyddiad y datrysiad. 

Cwyn Cam 2: Ymchwiliad Ffurfiol

Bydd y Swyddog Cwynion yn rhoi cyngor a chefnogaeth i benderfynu os/pryd y dylai'r gŵyn symud i gam ymchwiliad ffurfiol. 

Unwaith y byddwch chi a'r ymchwilydd wedi cytuno ar gynnwys eich cwyn, daw hyn yn 'ddyddiad dechrau' yr ymchwiliad. Caiff yr ymchwiliad ei orffen a chewch ymateb ysgrifenedig o fewn 25 diwrnod o'r 'dyddiad dechrau'. Os, oherwydd amgylchiadau eithriadol, nad yw ymateb yn bosibl o fewn yr amserlen hon byddwn yn ysgrifennu atoch i ddweud wrthych pam fod oedi a phryd y rhoddir yr ymateb. 

Ombwdsman Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru

Mae Ombwdsman Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru yn annibynnol o bob corff llywodraeth a gall edrych i gwynion lle mae'r achwynydd yn parhau'n anfodlon. 

Sut i roi Adborth ac Awgrymiadau:

Gallwch hefyd roi adborth yn cynnwys:

  • awgrymu ffyrdd y gellid gwella ein gwasanaeth
  • canmoliaeth/mynegi gwerthfawrogiad

drwy lenwi ein Ffurflen Adborth a'i dychwelyd i'r cyfeiriad neu e-bost islaw.

Gwybodaeth Gyswllt

Andrea James, Swyddog Cwynion Gwasanaethau Cymdeithasol

Ffôn: 01495 357715

Adran Gwasanaethau Cymdeithasol
Cyngor Bwrdeisdref Sirol Blaenau Gwent
Llys Einion
Stryd yr Eglwys
Abertyleri

social.services.complaints@blaenau-gwent.gov.uk

 

Dogfennau Cysylltiedig